Nó bị đuổi việc rồi

Hồi làm ở gara bên kia cầu tôi được thằng X nó truyền cho.

- Vừa rồi nghỉ dài ngày nắng nóng, xe cộ đi chơi về chả hỏng cái nọ cũng xộc xệch cái kia. Mức độ khác nhau nhưng theo tôi là đã mang xe đến đây bảo dưỡng sửa chữa thì ông khám ra càng nhiều bệnh càng tốt. Chỗ nào cần cân chỉnh thì cân chỉnh, nhưng dính một chút hỏng hóc cần sửa chữa là ông phán thay mới, vừa bán được phụ tùng tăng doanh số được chủ gara khen, vừa đỡ công bảo hành vì đồ mới thì đó là việc của hãng sản xuất.

- Ông học cái mánh ấy ở đâu vậy?

- Chả giấu gì ông, hồi làm ở gara bên kia cầu tôi được thằng X nó truyền cho.

- Thằng X hả? Thằng này tôi biết, nó bị đuổi việc rồi.

- Sao ông biết?

- Chủ gara bên kia cầu là anh vợ tôi. Ông ấy bảo là hồi đầu thấy nó khám xe doanh thu tăng nên thưởng cho nó. Sau gặp khách có nghề đến làm toáng cả gara lên, ông ấy còn bảo vệ cho nó. Nhưng đến lúc phát hiện ra nó lấy phụ tùng còn tốt của xe trước thay cho xe sau, giấu phụ tùng mới bán chui ra ngoài thì ông ấy đuổi thẳng cổ, tha không truy cứu trách nhiệm là phúc cho nó rồi.

- Thằng ấy hỏng thế sao?

- Ban đầu nó tốt. Nếu như nó chỉ thay mới phụ tùng thì tốt cho gara, tốt cho hãng phụ tùng, tốt cho khách hàng, và tốt cho cả… an toàn giao thông nữa. Nhưng rồi kiếm tiền dễ làm nó mờ mắt và trượt đi…

- Ừ thôi, nó hỏng thì… thay mới vậy./.

Mic

Bình luận

    Chưa có bình luận