Uống nước nhớ nguồn' - chủ trương lớn của Tổng Công ty Điện lực miền Trung

  • 27/07/2022 06:12:29
  • Thành Long/VOV miền Trung
  • Xã hội
  • 0

TCty Điện lực miền Trung và các cty điện lực thành viên tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng về các gia đình chính sách.

 

Nhiều năm qua, đã thành thông lệ, cứ đến ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7), dịp lễ, Tết, Tổng Công ty Điện lực miền Trung và các công ty điện lực thành viên ở 13 tỉnh trong khu vực miền Trung lại tổ chức nhiều hoạt động an sinh xã hội hướng về các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình chính sách, thương bệnh binh, Trung tâm chăm sóc người có công… Nghĩa cử cao đẹp này không chỉ đơn thuần là việc thăm nom, chăm sóc mà còn mang ý nghĩa giáo dục cho thế hệ sau nhớ về nguồn cội, tri ân những đóng góp, hy sinh sương máu vì hòa bình hôm nay.

Công ty Điện lực Liên Chiểu tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Lương Thị Tịnh.

Vào dịp Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) hằng năm, Ban Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam đều đến thăm hỏi, động viên và tặng quà Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cang, ở phường An Mỹ, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam. Công ty này nhận phụng dưỡng 23 Mẹ Việt Nam Anh hùng ở tỉnh Quảng Nam, hiện 5 mẹ còn sống, trong đó Mẹ Nguyễn Thị Cang nay đã 101 tuổi.

Những kỹ sư, công nhân ngành Điện lực Quảng Nam thăm hỏi các Mẹ thường xuyên chứ không chờ đến ngày lễ, Tết. Các bạn trẻ của Công ty Điện lực Quảng Nam đến dọn dẹp nhà cửa, nấu cơm pha nước như những đứa con trở về nhà thăm Mẹ. Ông Trần Văn Vinh, con trai Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cang bộc bạch: “Công ty Điện lực Quảng Nam nhận phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng Nguyễn Thị Cang đến trọn đời. Trong những năm qua, Công ty chăm sóc rất chu đáo, thường xuyên thăm hỏi. Chúng tôi thấy phần nào đó động viên cho mẹ tôi những ngày cuối đời. Tôi thành thật biết ơn”.

Công ty Điện lực Quảng Nam trao tiền phụng dưỡng hàng tháng cho Mẹ Nguyễn Thị Cang.

Ban Giám đốc Công ty Điện lực Quảng Nam cho rằng, việc phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng vừa là trách nhiệm, vừa là vinh dự của đơn vị. Thông qua hoạt động này giúp cán bộ, đoàn viên, người lao động trong toàn Công ty nhận thức đầy đủ hơn về đạo lý “Đền ơn đáp nghĩa”, “Uống nước nhớ nguồn” của dân tộc ta. Đây cũng là chủ trương lớn của Tổng Công ty Điện lực miền Trung.

Bên cạnh đẩy mạnh hoạt động sản xuất, kinh doanh, Tổng Công ty Điện lực miền Trung và các đơn vị thành viên thường xuyên qua tâm tổ chức nhiều chương trình chăm lo gia đình chính sách, xây dựng nhà tình nghĩa… Vào dịp Lễ, Tết hay kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7) hằng năm, Tổng Công ty Điện lực miền Trung cử các Đoàn cán bộ đến động viên, thăm hỏi và tri ân các Mẹ bằng những việc làm thiết thực. Đều đặn 1 năm 2 lần, cán bộ của Tổng Công ty Điện lực miền Trung đến thăm hỏi, tặng quà các Mẹ đang sống tại Trung tâm phụng dưỡng người có công với cách mạng ở thành phố Đà Nẵng.

Điện lực Cẩm Lệ- Đà Nẵng thăm hỏi, tặng quà cho gia đình bà Ngô Thị Liền - vợ liệt sỹ Trần Hà.

Bà Trương Thị Ngự (86 tuổi), quê phường Điện Ngọc, thị xã Điện Bàn, tỉnh Quảng Nam về sống trong ngôi nhà Trung tâm này bày tỏ niềm vui: “Năm nào Tổng Công ty Điện lực miền Trung cũng đến với chúng tôi. Thay mặt cho các cụ ở đây, tôi gửi lời thăm và chúc các đồng chí lãnh đạo của Điện lực miền Trung và toàn bộ cán bộ, công nhân viên dồi dào sức khỏe”.

Nhiều năm qua, Tổng Công ty Điện lực miền Trung và các đơn vị thành viên luôn chú trọng công tác an sinh xã hội, chăm lo gia đình chính sách, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng. Hiện, đơn vị đang phụng dưỡng 25 Mẹ còn sống. Trong 6 tháng đầu năm nay, Tổng Công ty Điện lực miền Trung quyên góp được gần 2,5 tỷ đồng để thực hiện các hoạt động an sinh xã hội.

Bà Trương Thị Ngự đang được chăm sóc tại Trung tâm phụng dưỡng người có công cách mạngTP Đà Nẵng.

Ông Nguyễn Bình Nam, Trưởng Ban Truyền thông, Tổng Công ty Điện lực miền Trung cho biết: Hằng năm, ngoài chăm sóc, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng, Tổng Công ty còn quyên góp xây dựng 70 căn nhà tình nghĩa trên địa bàn 13 tỉnh miền Trung - Tây Nguyên tặng các gia đình chính sách hoàn cảnh khó khăn. “Hằng năm, từ Tổng Công ty đến các đơn vị thành viên ở 13 tỉnh khu vực miền Trung - Tây Nguyên đều đặn phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng. Mỗi đơn vị phụng dưỡng đều đảm bảo được chế độ cho các Mẹ. Kể cả khi các Mẹ đã không còn nữa thì chúng tôi vẫn duy trì nếp đến thắp hương hằng năm vào dịp 27/7 và Tết. Bên cạnh đó, Tổng Công ty cũng duy trì đi thăm các Trung tâm phụng dưỡng người có công với cách mạng ở tỉnh Quảng Nam, TP Đà Nẵng và các tỉnh khác”, ông Nam chia sẻ./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận