Tiếp nhận kinh phí xây dựng 3 căn nhà tình thương tại tỉnh Bến Tre

  • 08/05/2024 05:48:56
  • Phương Nam Anh
  • Xã hội
  • 0

Tổng kinh phí 150.000.000 đồng sẽ trao cho huyện Giồng Trôm, huyện Chợ Lách và huyện Mõ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

 

Tiếp tục hành trình "Lan tỏa những nghĩa cử cao đẹp vì cộng đồng", sáng ngày 07/05/2024, Tiến sĩ Hồ Minh Sơn – Chủ tịch HĐQL Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật & Kinh tế hội nhập (IRLIE), Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) đã chủ trì buổi lễ tiếp nhận kinh phí xây dựng 3 căn nhà tình thương, do ông Nguyễn Hữu Phúc – Giám đốc Công ty TNHH Agrochain; Ông Phạm Thanh Tuyền; Ông Võ Minh Lực; Ông Nông Thanh Huỳnh; Ông Đinh Cường Thịnh trao tặng.

Tại chương trình, thông qua sự vận động của Viện IMRIC và Viện IRLIE, sự hưởng ứng tích cực của ông Nguyễn Tuấn Tú – Phó giám đốc Thường trực Trung tâm Nghiên cứu, tư vấn chính sách, pháp luật cho hoạt động đầu tư đặt cược tại Việt Nam và các công ty, doanh nghiệp thành viên của hai Viện đã hỗ trợ kinh phí xây dựng thêm 03 căn nhà tình nghĩa (mỗi căn trị giá 50 triệu đồng), tổng kinh phí 150.000.000 đồng. Phần kinh phí này sẽ trao cho huyện Giồng Trôm, huyện Chợ Lách và huyện Mõ Cày Nam, tỉnh Bến Tre.

Nhằm ghi nhận tấm lòng nhân ái của các mạnh thường quân, Viện IMRIC và Viện IRLIE đã trao thư cảm ơn và Bằng khen

Trong suốt những năm qua, Viện IMRIC và Viện IRLIE đã vận động cộng đồng doanh nghiệp tại Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp tại Liên bang Nga nói riêng tài trợ xây dựng cầu giao thông nông thôn, xây nhà cho hộ nghèo ở các tỉnh Bến Tre, Long An, Sóc Trăng, Cần Thơ, Đồng Nai, Sơn La, TP.HCM… Đối tượng được hỗ trợ là các gia đình thuộc diện hộ nghèo chưa có nhà ở, hoặc nhà ở bị xuống cấp hư hại không có điều kiện sửa chữa…

Ông Nguyễn Hữu Phúc – Giám đốc Công ty TNHH Agrochain cho biết: Thời gian tới, doanh nghiệp chúng tôi sẽ tiếp tục đồng hành,  hỗ trợ các địa phương để thực hiện các nhiệm vụ phát triển kinh tế, an sinh xã hội…

Tại buổi lễ, TS Hồ Minh Sơn đã tóm tắt sơ lược quá trình hoạt động của Viện IMRIC, Viện IRLIE và các đơn vị trực thuộc.

Phát biểu tại buổi lễ, TS. Nhà báo Hồ Minh Sơn, Chủ tịch HĐQL Viện Nghiên cứu Chính sách pháp luật & Kinh tế hội nhập (IRLIE), Viện trưởng Viện Nghiên cứu Thị trường – Truyền thông Quốc tế (IMRIC) ghi nhận và cảm ơn những đóng góp của các doanh nghiệp đồng hành với Viện trong nhiều năm qua trong công tác an sinh xã hội, giảm nghèo ở các địa phương.

Ông Sơn cho rằng, sự hỗ trợ của các đơn vị tài trợ là việc làm đầy ý nghĩa, nhân văn, thể hiện truyền thống “Uống nước nhớ nguồn”, tinh thần “Tương thân, tương ái” tốt đẹp của dân tộc. Cùng với đó, mong muốn các cá nhân, doanh nghiệp trong và ngoài nước tiếp tục đồng hành với Viện để hỗ trợ các địa phương trong nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội và công tác chăm lo cho các đối tượng chính sách, hộ nghèo... Góp phần nhỏ giúp tỉnh Bến Tre thực hiện tốt các chương trình nhân đạo, bảo đảm an sinh xã hội… Đây là những hoạt động ý nghĩa và thiết thực lan tỏa được ý nghĩa nhân văn cao đẹp của các hoạt động thiện nguyện./.

 

Bình luận

    Chưa có bình luận