Chiều 29/4, tại cuộc Họp báo Chính phủ thường kỳ tháng 4/2022, đại diện Bộ GD-ĐT tiếp tục nhận được câu hỏi về sự việc 'ép học sinh lớp 9 không thi vào 10'.
Trong giáo dục, phải làm cho mỗi đứa trẻ biết xúc động, biết quan tâm, biết bày tỏ lòng biết ơn trước những gì làm nên quê hương, lịch sử, tình nghĩa con người.
Đây là năm đầu tiên học sinh đăng ký dự thi trực tuyến thay vì trực tiếp bằng phiếu như mọi năm.
Một trong những điểm mới của kỳ thi tốt nghiệp THPT 2022 là đẩy mạnh việc ứng dụng CNTT trong các khâu, đặc biệt là quá trình thí sinh đăng ký dự thi.
Dư luận đang có nhiều ý kiến trái chiều, lo ngại khi từ năm học 2022-2023, môn Lịch sử trong chương trình GDPT mới sẽ trở thành môn học tự chọn.
Dự thảo đề xuất thí sinh đã tốt nghiệp THPT các năm trước (thí sinh tự do) khi thi lại để lấy kết quả xét tuyển ĐH, CĐ không tính điểm ưu tiên khu vực...
Các trường THPT đau đầu giải bài toán thiếu hơn 10.000 giáo viên dạy môn Âm nhạc, Mỹ thuật cho học sinh lớp 10 chương trình giáo dục mới từ năm học 2022 - 2023.
Hiệp hội các trường ĐH-CĐ Việt Nam vừa gửi kiến nghị Thủ tướng Chính phủ về việc rà soát, sửa đổi Luật Giáo dục ĐH, trong đó phải triệt tiêu cơ chế 'xin-cho"...
Năm 2022, thời gian đăng ký xét tuyển đại học bắt đầu sau kỳ thi tốt nghiệp THPT và kết thúc sau khi có kết quả thi và xét tốt nghiệp THPT.
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, nguyên chính là do việc học online kéo dài. Vậy kịch bản của kỳ thi THPT Quốc gia năm 2022 sẽ ra sao?
NEU Career Week 2022 hứa hẹn sẽ đem tới một mùa hướng nghiệp đầy ý nghĩa dành cho các bạn sinh viên trong trạng thái 'bình thường mới'.
Tập đoàn 3M và EVNSPC tổ chức khánh thành Trung tâm Đào tạo Kỹ thuật và Công nghệ 3M-HEPC, đặt tại Trường Cao đẳng Điện lực TP.HCM.
Các trường kiến nghị VALOMA tạo hệ sinh thái kết nối doanh nghiệp, nhà trường nhằm tối ưu hóa quá trình sử dụng nguồn lực, chi phí trong đào tạo.
Học sinh khối 7 - 12 trên toàn TP. Hà Nội đã được quay trở lại học trực tiếp.
Bộ GD-ĐT yêu cầu các trường phải cân nhắc rất kỹ việc điều chỉnh, xác định chỉ tiêu giữa các phương thức tuyển sinh trong mỗi ngành, đảm bảo công bằng.
Nhiều trường kiến nghị năm 2022, Bộ GD-ĐT cần xem xét tăng độ phân hóa của để thi tốt nghiệp THPT để hỗ trợ các trường xét tuyển ĐH bằng kết quả thi này.
Còn khoảng hơn 2 tháng nữa kết thúc năm học nhưng các trường học ở Hà Nội đang đối diện với những đợt 'sóng' F0 và nỗi lo thi thế nào cho công bằng.
Dịch COVID-19 diễn biến phức tạp, các thầy giáo, cô giáo đang chịu nhiều áp lực, tìm mọi cách xoay sở để đảm bảo việc dạy học.
Theo thầy Vũ Khắc Ngọc, môn thi thứ 4 không hẳn là môn gây áp lực của tuyển sinh vào lớp 10 THPT mà là tính cạnh tranh, sự kỳ vọng của phụ huynh.
Trước ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19 tới việc dạy và học, nhiều giáo viên, học sinh cho rằng Hà Nội nên bỏ bớt môn thi thứ 4 trong kỳ thi tuyển sinh lớp 10.